Bí mật dinh dưỡng giảm nguy cơ tim mạch và ung thư của người Bắc Âu

Đăng bởi admin vào lúc

  • Vùng Bắc Âu được Thế Giới công nhận là nơi có môi trường tự nhiên tốt nhất thế giới và ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm của con người.
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bằng chứng, chế độ ăn của người Bắc Âu (Đan Mạch, Phần Lan, Iceland và Thụy Điển) có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Các loại thực phẩm phổ biến thường được dùng trong các bữa ăn của người dân:

- Cá béo (các dòng cá nước lạnh : cá hồi, cá tuyết, cá bơn,..)

- Sản phẩm sữa (sữa chua, sữa, pho mát)

- Ngũ cốc (yến mạch, lúa mạch, lúa mạch đen)

- Các loại quả mọng

- Quả hạch

- Trứng

  • Hầu hết các loại thực phẩm cho những bữa ăn đều được chọn lựa từ những nguồn được sản xuất hữu cơ hoặc đánh bắt từ môi trường tự nhiên.
  • Người Bắc Âu thường nướng thức ăn hoặc hấp, mà theo nghiên cứu đó là một phương pháp chế biến tốt hơn chiên rán. Vì ít dùng dầu mỡ

Bí quyết dinh dưỡng của người Bắc Âu?

Có 2 bí quyết đặc biệt

     1. Người Bắc Âu ăn nhiều cá, ít thịt.

Đặc điểm ưu việt nhất của một chế độ ăn kiểu Bắc Âu là họ ăn cá nhiều hơn thịt trong những bữa ăn hằng ngày.

Vì cá ở các nước Bắc Âu được sinh sống và đánh bắt trong môi trường hoàn toàn tự nhiên. Chính vì vậy, Cá vẫn giữ nguyên được nguồn dinh dưỡng dồi dào và độ tươi ngon nhất là các chất béo tốt. Trong đó bao gồm:

- Axit béo Omega-3

- Các khoáng chất như I ốt, kẽm và sắt

- Vitamin D và B12

- Nguồn dồi dào protein nạc

Các loại cá béo là một nguồn thực phẩm rất lành mạnh, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người nên ăn cá ít nhất hai bữa mỗi tuần.

Ăn nhiều rau củ, hoa quả là bí quyết thứ 2 trong chế độ ăn uống lành mạnh của người Bắc Âu.

  • Nói về các loại rau, người Bắc Âu thường ưu chuộng ăn củ, ví dụ như cà rốt hay củ cải. Ngoài ra khì họ cũng ăn các loại rau họ cải như súp lơ, súp lơ xanh, cải bắp, rau chân vị.
  • Chất xơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, được chứng mình giúp làm giảm tới hơn 70% nguy cơ ung thư.
  • Ngoài ra, lượng chất xơ  lót trong dạ dày khiến bạn cảm thấy no lâu hơn làm giảm cảm giác thèm ăn,
  • Hoa quả của Bắc Âu thường có ít đường hơn các loại hoa quả tiêu chuẩn khác như chuối, táo hay cam.

* Chất béo omega-3 cùng các loại chất xơ này sẽ tạo nên điều kì diệu cho trái tim và vòng eo của bạn.

*Nguồn : genk.cn và Nutritionsecrets

 

** Hải Sản Nước Lạnh - Lecon Seafoods

    HOTLINE: 0902 842 369

Tags: