5 loại cá cải thiện cân nặng của bạn!

Kiến thức hải sản 19.08.2019

5- loai-ca-ho-tro-giam-can-hieu-qua
N

Nếu bạn đang có ý định muốn giảm cân! Lecon Seafoods khuyên bạn nên đưa cá vào chế độ căn của bạn. Hầu hết các loại cá đều giàu protein với lượng calo thấp hơn thịt đỏ, Những thực phẩm giàu protein giúp tăng cảm giác no và làm hạn chế cảm giác đói và thèm ăn giữa các bữa ăn!

Nếu bạn đang có ý định muốn giảm cân! Lecon Seafoods khuyên bạn nên đưa cá vào chế độ căn của bạn. Hầu hết các loại cá đều giàu protein với lượng calo thấp hơn thịt gia cầm hoặc thịt bò,- th- Bà Kristen Smith – Chuyên gia dinh dưỡng và người phát ngôn của Viện Dinh Dưỡng và Ăn Kiêng. Cô giải thích thêm: Những thực phẩm giàu protein giúp tăng cảm giác no và làm hạn chế cảm giác đói và thèm ăn giữa các bữa ăn. Hơn nữa nhiều loại cá đặc biệt giàu Omega-3 – Một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe của tim và não bộ.

Tất nhiên, có một sự thật là việc đưa cá vào chế độ ăn uống của bạn sẽ không tự động đảm bảo cân nặng của bạn giảm đi nhanh chóng – Theo lời của Cara Harbstreet – một chuyên gia dinh dưỡng đồng thời là người sáng lập Street Smart Dinh Dưỡng. Một chế độ ăn khoa học phải kết hợp với tinh thần kiên trì tập thể dục thường xuyên , hợp lý và những giấc ngủ ngon – mới có tác dụng tích cực giúp bạn đạt tới mục tiêu giảm cân

Dưới đây là 5 loại cá giàu chất dinh dưỡng để thêm vào chế độ ăn của bạn:

  1. CÁ NGỪ:
ca-ngu-giup-giam-can

Nguồn từ blog.myfitnesspal.com

  • Cá ngừ có hàm lượng protein cao nhưng lượng calo thấp hơn trong thịt gà là một trong những món ăn có trong thực đơn giảm cân được bà Smith đề xuất.
  • Với các món ăn ít gia vị, bạn có thể chế biến món cá ngừ đơn giản như hấp, áp chảo sơt hoặc có thể dùng loại các ngừ đóng hộp trong siêu thị để tiện lời dùng cho các bữa ăn nhanh.
  1. CÁ TUYẾT:
ca-tuyet-giup-giam-can

Nguồn từ blog.myfitnesspal.com

  • Với hương vị nhẹ và hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng ( bao gồm vitamin B12 và B6 ) – Cá tuyết là một gợi ý tuyệt vời cho bất kỳ kế hoạch giảm cân. Một khẩu phần tiêu chuẩn trong 100gr cá tuyết chỉ có 89 calo và đến hơn 20grs protein. Một nghiên cứu từ Tạp chí Dinh Dưỡng lâm sang Châu Âu cho thấy những người ăn cá tuyết cho bữa trưa tiêu thụ thực phẩm ít hơn 11% vào bữa tối so với những người ăn thịt bò vào bữa trưa.
  • Một nghiên cứu khác ở Châu Âu cho thấy những người ăn 5 phần cá tuyết mỗi tuần trng chế độ ăn kiêng 8 tuần, thì lượng calo giảm gần 4 pound so với những người ăn cùng 1 lượng calo nhưng không có hải sản .
  1. CÁ BƠN :
ca-bon-giup-giam-can

Nguồn từ blog.myfitnesspal.com

  • Một lựa chọn hải sản khác là loại cá bơn Đan Mạch. Trong 100grs cá bơn, có gần 20grs protein và chỉ có 94 calo. Ngoài ra, cá bơn là một trong những loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao như selen, magie và vitamin B12.
  • Ngoài ra cá bơn có lớp mỡ ít hơn cá hồi và dễ dàng chế biến trong thời gian ngắn. Hãy thử áp chảo với bơ tỏi và ăn kèm với salads. Vị cá bơn nhẹ, và xương mềm như sụn. Rất tuyệt vời!
  1. CÁC LOẠI CÁ NHỎ:
ca-nho-giup-giam-can

Nguồn từ blog.myfitnesspal.com

  • Những loại cá nhỏ như cá cơm, cá mòi,.. có chứa nhiều canxi và nguồn protein tuyệt vời. 100grs Cá nhỏ này chứa 26grs protein và đáp ứng 30% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Cá mòi cũng rất giàu chất sắt và vitamin , có thể giúp giảm viêm nhờ có lượng Omega-3 tốt cho tim mạch. Hãy thử chúng với các món chế biến ít dầu mỡ như hấp với gia vị và cùng với bánh mì hoặc trộn trong 1 bát salad.
  1. CÁ HỒI:
ca-hoi-giup-giam-can

Nguồn từ blog.myfitnesspal.com

  • Nhắc đến cá hồi không ai không biết được chất lượng hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của chúng. Cá hồi là nguồn protein nạc và axit béo Omega-3 tuyệt vời. 100grs cá hồi có chưa 23grs protein nhưng chứa tới 156 calo. Điều này cũng giúp bạn no lâu giữa các bữa ăn trong khi vẫn giữ được lượng calo trong tầm kiểm soát.
  • Cá hồi nướng, hoặc hun khói kết hợp với trứng ốp la và 1 đĩa rau xanh là đủ cho những bữa ăn dinh dưỡng.

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.