Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu không thể thiếu hải sản!

Kiến thức hải sản 09.08.2019

me-bau-nên-an-nhieu-hai-san
T

Trong suốt quá trình thai kì, mẹ bầu cần cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và đảm bảo cho sự phát triển đẩy đủ của bé. Ngoài việc bổ sung các chất đạm và nguồn dinh dưỡng từ các loại quả, rau xanh và thịt , trứng thì […]

Trong suốt quá trình thai kì, mẹ bầu cần cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và đảm bảo cho sự phát triển đẩy đủ của bé. Ngoài việc bổ sung các chất đạm và nguồn dinh dưỡng từ các loại quả, rau xanh và thịt , trứng thì việc bổ sung nguồn hải sản cũng không kém phần quan trọng.

Theo nghiên cứu của trang : https://www.aboutseafood.com/eating-seafood-while-pregnant-guide/

Khi mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều loại hải sản nấu chín từ 2 – 3 lần /tuần. Vì hải sản là nguồn Omega-3  DHA tự nhiên duy nhất mà cơ thể hấp thu tốt nhất.  Đây chính là nguồn dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho sự phát triển não bộ và thị giác của bé.

Ngoài Omega-3 , các chất dinh dưỡng khác có trong hải sản như protein, canxi, vitamin D và sắt giúp bổ dung và hoàn thiện cơ xương khớp cho bé.

Nghiên cứu cho thấy, những mẹ bầu bổ sung hải sản từ 2 -3 lần mỗi tuần trong suốt thai kỳ, thì những đứa trẻ đạt được những mốc này nhanh hơn:

hai-san-tot-cho-be

Những cột mốc quan trong sự phát triển của bé 

 

Chú giải:

*6 Tháng đầu tiên:
– Bé nhận biết được âm thanh và bắt chước được – Ngẩn đầu và giữ cân bằng  – Nhận biết những người thường xuyên tiếp xúc

*18 Tháng : Bước cầu thang – Cầm nắm uống trong cốc  – Vẽ

10 loại hải sản hàng đầu  được lựa chọn tại Châu Âu và Mỹ an toàn và tốt cho sức khỏe cho chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ:

top-hải-san-ưu-chuộng-tại- Mỹ

Top những loại hải sản được các mẹ bầu ưa chuộng tại Mỹ

Chú giải:

  1. Con tôm
  2. Cá hồi
  3. Cá ngừ đóng hộp / đóng túi
  4. Cá rô phi
  5. Pollock
  6. Cá tra
  7. Cá tuyết
  8. Cua
  9. Catfish
  10. Ngêu, Sò.

Ngoài việc đưa hải sản vào chế độ ăn hằng ngày, mẹ bầu cần phải kết hợp một chế độ luyện tập thể dục lành mạnh và điều quan trọng là giữ tinh thần luôn thoải mái, ổn định.

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.