10 lợi ích tuyệt vời của cá hồi cho sức khỏe của bạn!

Kiến thức hải sản 02.05.2019

10-loi-ich-tuyet-voi-cua-ca-hoi
T

Trong 100grs cá hồi có chứa 2,3grs Omega-3 – loại axit béo rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng trong cá hồi hỗ trợ cơ thể giảm các nguy cơ về tim mạch, não bộ và cơ xương khớp.

Cá hồi là một trong những loại hải sản cực tốt cho cơ thể với hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội. Cơ thịt cá hồi béo, mùi dịu nhẹ và vị ngọt tự nhiên nằm trong top các loại cá ngon của thế giới.

Dưới đây là 11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cá hồi.

1. Giàu axit béo Omega-3:

Cá hồi có lượng của axit béo omega-3 cao nhất trong chuỗi hải sản. Trong 100 gram cá hồi có 2,3 gram axit béo omega-3.

Nhiều Tổ chức Y Tế khuyên rằng người trưởng thành khỏe mạnh nên cung cấp tối thiểu 250 – 500grs lượng Omega-3 mỗi ngày. Không giống như hầu hết các chất khác, vì cơ thể bạn không tự tạo ra axit béo Omega-3 mà phải lấy chúng từ chế độ ăn uống hằng ngày. Vì vậy, cá hồi là nguồn bổ sung lượng Omega-3 tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Một số lợi ích của Omega-3 được tóm tắt trong hình dưới.

loi-ich-cua-omega-3

Lợi ích của Omega-3 – nguồn hình của Doppel heiz-

Cần tiêu thụ ít nhất hai phần cá hồi mỗi tuần có thể giúp đáp ứng nhu cầu axit béo omega-3 của bạn.

2. Nguồn protein tuyệt vời:

Cá hồi có hàm lượng protein rất cao ( trong 100grs cá hồi chứa 22 – 25grs protein).

Giống như chất béo omega-3, protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn phải bổ dung từ chế độ ăn uống hằng ngày .

Protein đóng  vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp cơ thể bạn hồi phục sau chấn thương, bảo vệ sức khỏe xương và duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân và quá trình lão hóa. Để có sức khỏe tối ưu, mỗi bữa ăn nên cung cấp ít nhất 20 – 30 grs protein.

3. Hàm lượng Vitamin B cao: 

Vitamin B là những dưỡng chất rất cần thiết cho cho một sốquá trình quan trọng trong cơ thể bạn:
– Chuyển hóa thực phẩm bạn ăn thành năng lượng, tạo và sửa chữa DNA và giảm viêm, bảo vệ sức khỏe của tim.

-Duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh của bạn.

4. Nguồn bổ sung kali  tự nhiên tốt nhất:

– Kali giúp kiểm soát huyết áp của bạn và làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Một trong những cách mà kali làm giảm huyết áp là bằng cách ngăn ngừa giữ nước quá mức.

ca-hoi-giau-protein

5. Hàm lượng Selenium: 
Selenium là một khoáng chất vi lượng, có nghĩa là cơ thể bạn chỉ cần một lượng nhỏ của nó. Selen giúp bảo vệ sức khỏe xương, giảm kháng thể tuyến giáp ở những người mắc bệnh tuyến giáp tự miễn và có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

6. Chứa chất chống oxy hóa –  Astaxanthin –  tạo sắc tố đỏ trong thịt của cá hồi.
Astaxanthin có tác dụng  mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn.

– Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL (“xấu”) và tăng cholesterol HDL (“tốt”).

– Bảo vệ não và hệ thần kinh khỏi bị viêm.

– Ngăn ngừa tổn thương da và giúp bạn trông trẻ hơn.

7. Có thể kiểm soát cân nặng:
-Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng.

-Giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, các chất dinh dưỡng trong cá hồi giúp điều chỉnh các hormone kiểm soát sự thèm ăn và làm bạn cảm thấy no.

-Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chất béo omega-3 trong cá hồi và các loại cá béo khác có thể thúc đẩy giảm cân và giảm mỡ bụng ở những người thừa cân. Ngoài ra, cá hồi có lượng calo khá thấp. Trong 100grs cá hồi  chỉ có 206 calo.

-Một nghiên cứu ở trẻ em mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu bia cho thấy : Việc bổ sung DHA, omega-3 từ những nguồn hải sản tự nhiên (như cá hồi,.. ) giúp giảm đáng kể lượng mỡ trong gan và mỡ bụng.

8. Có thể giúp chống viêm:

-Nhiều chuyên gia tin rằng viêm là nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và ung thư

– Trong một nghiên cứu kéo dài tám tuần khác, 12 người đàn ông bị viêm loét đại tràng tiêu thụ 600grs cá hồi mỗi tuần đã giảm các dấu hiệu viêm trong máu và ruột kết, cùng với sự cải thiện tự báo cáo về các triệu chứng.
Cá hồi có thể là một vũ khí mạnh mẽ chống lại chứng viêm.

10. Ngon và dễ dàng chế biến thành nhiều món khác nhau:
-Cá hồi là một trong những dòng cá ngon nhất nhì của thế giới. Nó có hương vị độc đáo, tinh tế với hương vị ít “tanh” hơn nhiều loại cá béo khác, chẳng hạn như cá mòi và cá thu.

ca-hoi-ngon-va-giau-dinh-duong

– Dễ dàng chế biến và chế biến đơn giản với các món : hấp, xào, hun khói, nướng, nướng hoặc luộc, dùng nhiều trong trong sushi và sashimi.

[ Nguồn tài liệu : https://www.healthline.com ]

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.