Mẹ bầu ơi! Bạn có cung cấp đủ Omega-3 cho cơ thể!?

Kiến thức hải sản 09.08.2019

hai-san-cung-cap-nhieu-Omega-3-cho-me-bau
T

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ( FDA) khuyến khích các mẹ bầu cần bổ sung các loại hải sản để cơ thể mẹ khỏe và bé phát triển toàn diện. Hải sản giúp em giảm nguy cơ trầm cảm và chứng tim mạch.

https://www.aboutseafood.com/seafood-and-pregnancy-benefits-for-mom/

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ( FDA) khuyến khích các mẹ bầu cần bổ sung các loại hải sản từ   2 – 3 lần/tuần  để cơ thể mẹ khỏe và bé phát triển toàn diện. Vì hải sản là nguồn Omega-3 – DHA tự nhiên mà cơ thể hấp thu tốt nhất. Ngoài ra, việc bổ sung hải sản giúp mẹ bầu giảm được mốt số chứng bệnh sau khi sinh:

*Ngăn người trầm cảm trong và sau khi mang thai:

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ không bổ sung hải sản khi mang thai có nguy cơ bị trầm cảm cao gấp đôi so với những người ăn hải sản 2 – 3 lần/tuần. Và phụ nữ bị trầm cảm có lượng DHA trong cơ thể giảm rõ rệt. Khi mang thai, em bé của bạn đang trong giai đoạn phát triển và cần rất nhiều DHA. Do đó làm giảm mức độ DHA của bạn. Vì vậy, hãy bổ sung thêm nguồn hải sản vào suốt chế độ thai kỳ của bạn nhé.

*Giảm nguy cơ mắt bệnh tim:

Bạn có biết ! Tại Hoa Kỳ, có hơn 200.000 phụ nữ chết vì đau tim mỗi năm, con số này cao hơn gấp năm lần số phụ nữ chết vì ung thư  vú. Với các nguy cơ về tim mạch bao gồm tiểu đường, lượng Cholesterol trong máu cao và thừa cân. Sự thiếu hụt Omega-3 làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim lên đến 36%

Hãy giữ trái tim khỏe mạnh bằng chế độ luyện tập thể dục thể thao lành mạnh và bổ sung lượng hàm lượng hải sản phù hợp. . Các chất dinh dưỡng có trong hải sản làm giảm mức chất béo Cholesterol trong máu giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.