Mực lá tốt cho sức khỏe! – Đặc biệt là tim mạch!

Kiến thức hải sản 28.10.2019

muc-la-ho-tro-tim-mach
M

Mặc dù mực không giàu Omega-3 như các loại hải sản khác, nhưng nó có ít chất béo và được xem là một trong những loại hải sản có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, mực cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng tốt cho tim, huyết áp và giúp giữ cho cholesterol của bạn ổn định.

Bạn cũng biết rằng hải sản rất tốt cho tim mạch vì có nhiều Omega-3. Mặc dù mực không giàu Omega-3 như các loại hải sản khác, nhưng nó có ít chất béo và được xem là một trong những loại hải sản có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, mực cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng tốt cho tim, huyết áp và giúp giữ cho cholesterol của bạn ổn định.

Trong 100grs mực chứa ít hơn 1grs chất béo bão hòa. Để hạn chế lượng Cholesterol trong cơ thể, bạn nên chế biến các món hấp và hạn chế nướng và các món chiên sâu. Lượng chất béo đo được trong 100grs mực được chiên sâu khoảng 1,6grs chất béo.

Mực lá hay các loại mực nói chung là 1 nguồn Natri dồi dào. Vì chúng sống trong những vùng biển nước mặn của đại dương. Người ta đo được trong 100grs mực có 37miligram natri, ít hơn 2% so với giới hạn hàng của bạn là 2.300 miligram. Nếu bạn đang có chê độ ăn ít natri, thì mực là một trong những món bạn cần đưa vào thực đơn.

Lượng kali trong mực chỉ khoảng 4% trong số lượng kali bạn cần cung cấp mỗi ngày, nhưng mỗi thứ 1 ít đều có giá trị của nó. Kali hỗ trợ tim bạn đập bình thường và giúp ổn định giảm huyết áp ( Theo nghiên cứu của viện Linus Pauling).

Đặc biệt, trong mực có chứa vitamin E – là một trong những chất dinh dưỡng hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh tim mạch vì vitamin bảo vệ các tế bào của bạn và khiến chúng ít bị tổn thương. Tuy nhiên, chất vitamin E sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi bạn kết hợp với vitamin C.

Vậy đã có cách chế biến mực theo cách có lợi cho tim nhất:

Vì vitamin E trong mực được cơ thể bạn sử dụng hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C, nên vắt nước chanh lên mực khi đã chín là một trong những cách chế biến thông minh để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Một số cách chế biến khác như bạn có thể nấu những nồi lẩu hải sản chua ngọt, hoặc dùng với các món sốt có cà chua hoặc salad nếu bạn muốn món ăn thú vị hơn.

Bài viết tham khảo nguồn của:

https://www.livestrong.com/article/412069-is-squid-healthy-for-the-heart/

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.