Những điều bạn chưa biết về Cá Tuyết và Cá hồi!

Kiến thức hải sản 26.08.2019

so-sanh-ca-tuyet-va-ca-hoi
C

Cá Tuyết và cá hồi là một trong hai loại cá đứng top 10 của thế giới về vị ngon và hàm lượng dinh dưỡng. Nhưng có sự khác nhau về thành phần dinh dưỡng giữa hai loại cá này và mỗi loại cá đều có điểm mạnh riêng của mình để hỗ trợ tối ưu cho các nhu cầu khác nhau của con người.

Cá Tuyết và cá hồi là một trong hai loại cá đứng top 10 của thế giới về vị ngon và hàm lượng dinh dưỡng. Nhưng có sự khác nhau về thành phần dinh dưỡng giữa hai loại cá này và mỗi loại cá đều có điểm mạnh riêng của mình để hỗ trợ tối ưu cho các nhu cầu khác nhau của con người. Cùng Lecon Seafoods tìm hiểu xem sự khác nhau về thành phần dinh dưỡng của hai loại cá nổi tiếng này nhé:

-Cá hồi và cá tuyết đều có một lượng lớn các chất dinh dưỡng protein tốt và là nguồn cung cấp selen tuyệt vời.

-Cá tuyết tuy có lượng Omega-3 thấp hơn cá hồi nhưng lượng calo trong cá tuyết lại thấp gấp đôi cá hồi.

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100grs
Cá Tuyết Cá Hồi
Calo 82 206
cholesterol 37 63
Axit béo Omega-3 miligram 221 666

 

Vì vậy, có thể kết luận rằng cá tuyết có thể tốt cho sức khỏe của bạn hơn cá hồi nếu xem xét các yếu tố nhất định như calo và hàm lượng chất béo bão hòa. Thì cá tuyết phù hợp với các chế độ ăn kiêng của bạn.  Tuy nhiên, nếu bạn tập trung hơn vào việc tăng chất béo tốt, thì có lẽ cá hồi là lựa chọn tốt hơn.

Cá tuyết cung cấp nhiều magie hơn cá hồi, nhưng cá hồi là nguồn cung cấp phốt pho cao hơn. Cơ thể bạn sử dụng phốt pho để tạo ra năng lượng, hình thành xương chắc khỏe và DNA. Còn magie có vai trò giữ nhịp tim của bạn ổn định, hỗ trợ chức năng miễn dịch, giúp giữ cho lượng đường và  huyết áp của bạn ở mức bình thường.

Hàm lượng vitamin B 12, B6,.. của  cá hồi cao hơn cá tuyết (chiếm 45% trong cá hồi và 25% trong cá tuyết). Nhưng chúng được xếp hạng là hai loại cá có lượng Viatmin B12 cao trong số các loại cá.  Những vitamin B này rất cần thiết để tạo ra năng lượng cho cơ thể từ các loại thực phẩm mà bạn ăn, cũng như giữ cho làn da, mắt và tóc khỏe mạnh. Vitamin B12 đặc biệt quan trọng, vì nó chỉ đến từ nguồn protein từ động vật.

Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ khuyến cáo nên tiêu thụ cá ít nhất hai lần một tuần để có được những lợi ích được cung cấp mởi Omega-3, có thể làm giảm nguy  cơ mắc bệnh suy giảm trí  nhớ , tim mạch và huyết áp cao. Và tùy thuộc vào nhu cầu cơ thể của bạn mà lựa chọn loại cá phù hợp với cơ thể nhé.

Bài viết có tham khảo nguồn của :

https://healthyeating.sfgate.com/benefits-cod-vs-salmon-2465.html

https://safebeat.org/cardiac/heart_health/is_cod_healthy_the_health_benefits_and_side_effects/

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.