Thích ăn nhiều nhưng không muốn tăng cân!

Kiến thức hải sản 26.10.2019

ho-tro-giam-can-hieu-qua
C

Có một món, bạn có thể ăn tùy thích mà không cần phải quan tâm đến cân nặng. Là Tako hay còn gọi là Bạch tuộc Nhật. Trong 100grs bạch tuộc chỉ có ít hơn 2gr chất béo. Thật tuyệt vời!

Điều chỉnh về chế độ ăn uống luôn là điều quan tâm của chị em phụ nữ! Nhưng cũng vì vậy, có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái trong bữa ăn của mình. Có một món ăn, bạn có thể ăn tùy thích mà không cần phải quan tâm đến cân nặng. Là Tako hay còn gọi là Bạch tuộc Nhật.

Trong thực đơn của các nhà hàng Nhật không thể thiếu món salad Tako ( tên tiếng nhật của món bạch tuộc). Với hương vị thơm ngon với độ dai mềm nhất định. Sự thật là loại hải sản này có rất nhiều chất dinh dưỡng mà có thể bạn chưa biết. À, đây cũng là loại động vật thân mềm cực kì thông minh!

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy thêm bạch tuộc vào menu của mình. Vì bạch tuộc là loại hải sản ít béo và cực kỳ lành tính. Trong 100grs bạch tuộc chỉ có ít hơn 2gr chất béo và chứa ít hơn 150 calo với nguồn protein dồi dào (25grs). Điều này làm cho bạch tuộc trở thành một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hay cho những người muốn tang cơ bắp. Ồ! Giờ bạn mới biết phải không? 😊

Thực sự cần thiết trong thực đơn của những người bị thiếu sắt. Trong 100grs bạch tuộc đủ để đáp ứng hơn 50% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày. Iron là một khoáng chất chịu trách nhiệm việc vận chuyển oxy đến các tế bào của bạn.

Với hàm lượng phong phú trong B-12 – hỗ trợ tang cường trao đổi chất, cải thiện việc sản xuất hồng cầu và hỗ trợ các chức năng quan trọng của não. Lượng vitamin B-12 được khuyến nghị dùng hàng ngày là 2.4mirogam, nhưng trong 100grs cung cấp hơn 30 microgam! Với mặt hàng hải sản lành tính, nên bạn có thể tiêu thụ nhiều hơn mà vẫn an toàn!

Với một lượng lớn chất khoáng chống oxy hóa dồi dào như selen bằng cách loại bỏ các gốc tự do độc hại ra khỏi cơ thể của bạn. Bạn cần 55 microgam selen hàng ngày (theo báo cáo của Viện Linus Pauling). Và trong 100grs bạch tuộc có chứa khoảng 75 microgam. – Tác động tích cực cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Đặc biệt là giàu các axit béo hoặc Omega-3 tốt cho tim mạch và hệ thần kinh

Bạch tuộc Nhật thường dùng ở dạng đã hấp chín và chỉ cần rã đông tự nhiên và xắt lát là dùng được ngay. Bạn có thể chấm với nước tương, wasabi hoặc gừng tím ngâm. Hương vị ngọt ngào rất nhẹ nhàng là nguyên liệu hoàn hảo cho các món sushi. Nó không quá cứng, cũng không quá mềm khi bạn xắt lát đúng kiểu. Khi bạn cho vào miệng và thưởng thức những lát bạch tuộc này, bạn có thể cảm nhận thấy được một hương vị ngon của loại hải sản đặc biệt này!

** Nguồn tham khảo:

https://nearsay.com/c/244809/231294/3-reasons-to-make-tako-a-part-of-your-diet

https://www.linkedin.com/pulse/health-benefits-eating-octopus-ari-phan

https://healthyeating.sfgate.com/nutrients-octopus-3006.html

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.