Vẹm hỗ trợ điều trị viêm khớp và 8 lợi ích khác!

Kiến thức hải sản 12.06.2019

9-loi-ich-cua-vem-leconseafoosd
N

Người ta ít dùng vẹm cho các bữa ăn hằng ngày. Vì chúng thường được xem là những loại hải sản không có nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng thực tế, trên trang www.stylecraze.com đã nghiên cứu và note lại những lợi ích tuyệt với của vẹm mang lại. Bài viết về 9 lợi ích của […]

Người ta ít dùng vẹm cho các bữa ăn hằng ngày. Vì chúng thường được xem là những loại hải sản không có nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng thực tế, trên trang www.stylecraze.com đã nghiên cứu và note lại những lợi ích tuyệt với của vẹm mang lại.

Bài viết về 9 lợi ích của vẹm sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ:

  1. Giúp tim hoạt động khỏe mạnh hơn:
  • Với  hàm lượng Omega-3 cao, vẹm hỗ trợ trái tim của bạn khỏe mạnh hơn. Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ, các axit béo tốt có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và tử vong đột ngột do đau tim.
  1. Điều trị viêm khớp và đau khớp
  • Với nhiều hàm lượng dinh dưỡng phong phú như sắt, kẽm,.. vẹm bổ trợ cho hệ xương khớp hoạt động trơn tru . Ngoài ra, chúng còn được đưa vào các chế độ điều trị bệnh viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.
  1. Tăng cường hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể:
  • Thường xuyên ăn vẹm sẽ giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch và lưu thông máu huyết. Chúng tạo điều kiện lưu thông khỏe mạnh đến các mô và cơ quan của cơ thể bằng cách cũng cố các thành động mạch.
  1. Hỗ trợ hệ miễn dịch:
  • Hàm lượng kẽm trong vẹm có khả năng chống viêm, chữa lành vết thương, phát triển và phân chia các tết bào. Tăng cường mức độ cảm nhận của các giác quan đặc biệt là vị giác và khứu giác.
  1. Hệ thần kinh khỏe mạnh
  • Bằng cách kích thích các mô, cơ quan. Vẹm giúp cải thiện chức năng các tế bào thần kinh trong cơ thể
  1. Ngăn ngừa thiếu máu:
  • Với hàm lượng sắt tuyệt vời có trong 100grs, Vẹm là thực đơn được khuyên dùng hằng ngày trong bữa ăn của những người trên 50 tuổi.
  • Như chúng ta đã biết, sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất huyết sắc tố cho tế bào máu. Nó có liên quan đến sự hình thành của hai loại protein mang oxy là hemoglobin và myoglobin. Thiếu sắt có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như thiếu máu, khó thở và thiếu hụt năng lượng.
  1. Ổn định cân nặng:
  • Trong vẹm có chứa cùng 1 lượng protein chất lượng cao như các loại thịt đỏ (thịt bò ) .. Nhưng tổng lượng chất béo, chất béo bão hòa và calo ít hơn các loại thịt đỏ gần 25%. Do đó việc thay thế các bữa ăn thịt bằng vẹm giúp duy trì sự ổn định cân nặng nhiều hơn.

9. Cải thiện làn da:

  • Hải sản là nguồn dinh dưỡng có lợi cho làn da của bạn vì nó đã được chứng minh có khả năng làm tái tạo các tế bào da. Viêm da là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa da.
  • Vẹm rất giàu kẽm và Omega-3 và cả hai đều có đặc tính chống viêm rất tốt. Bên cạnh đó, việc thiếu Omega-3 và kẽm là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến và bệnh chàm .
  • Và cả hai đều được ngăn ngừa bằng cách kết hợp vẹm vào chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh đó, các chất bổ sung có nguồn gốc từ vẹm giúp tăng độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Những quốc gia có tuổi thọ cao nhất của thế giới đều là những quốc giá có lượng dùng hải sản cao như Nhật Bản, Đan Mạch, … Để có một sức khỏe tốt, bạn cần  lên cho mình những thực đơn đảm bảo chất lượng và kết hợp với chế độ tập luyện lành mạnh.

[ Nguồn ] : https://www.stylecraze.com/articles/amazing-health-benefits-of-mussels/#gref

Posted in Kiến thức hải sản and tagged . Bookmark the permalink.