TÁCH HÀU NHẬT CÓ KHÓ KHÔNG?

TÁCH HÀU NHẬT CÓ KHÓ KHÔNG?

Nhắc tới Hàu Nhật thì hầu hết mọi nhà đều biết về công dụng mà Hàu mang lại. Món ngon từ hàu chưa bao giờ hạ nhiệt, nhưng làm sao để dễ dàng "Tách Hàu Nhật" cũng là câu hỏi của không ít các bà nội trợ. Đừng lo nhé! Hôm nay Lecon Seafoods sẽ hướng dẫn bạn bí quyết đơn giản chỉ với 1 bước để tách Hàu Nhật. 

GIỚI THIỆU VỆ HÀU NHẬT 

Bờ biển Hyogo Nhật Bản được thiên nhiên ưu ái về độ sạch và phù du trong biển rất đa dạng. Và cũng chính nơi này đã cho ra những em hàu Hyogo cực chất lượng. Những ngư dân ở Nhật nuôi hàu trong khung lưới và thả xuống biển cách bờ tới hàng ngàn cây số.
 
Thức ăn của Hàu Nhật Hyogo là phù du biển và những con hàu này thường được nuôi từng 9 tháng đến 1 năm, do vậy chất lượng bọng sữa của hàu lúc nào cũng đảm bảo căng tròn. Kích Thước Hàu Nhật Hyogo Những con hàu được nuôi tại đây có kích thước lớn bằng bàn tay của người lớn. Hàu Hyogo Nhật được chia ra làm hai size khác nhau: 
  • Hàu size 2L có 9-11con/kg 
  • Hàu size 3L có 6-8con/kg.

 

tach-hau-nhat

 
Hàu sau khi thu hoạch sẽ được chở thẳng vào nhà máy được rửa sạch hoàn toàn bằng nước biển tự nhiên và cấp đông nhanh theo công nghệ Proton tiên tiến của Nhật đảm bảo chất lượng từng con hàng. Sau khi qua băng chuyền cấp đông Hàu được đóng trong thùng xốp xịn sò để đảm bảo chất lượng con hàng không thay đổi trong quá trình vận chuyển. 
 

1 Bước Tách Hàu Nhật 

Bạn sẽ không làm bạn tốn quá nhiều thời gian trong công đoạn sơ chế chúng trước khi dùng, vì: 
  • Vỏ hàu đã được rửa sạch. 
  • Rã đông hàu: bạn có thể cho hàu vào bịch nilong và sau đó ngâm hàu trong xô nước đá tầm 20-30 phú (tránh cho hàu tiếp xúc trực tiếp với nước để giữ được nguyên vị hàu) 
  • Sau đó bạn cần 1 con dao mũi nhọn khạy nhẹ vào khe rãnh chin giữa vỏ hàu là có thể tách vỏ hàu ra một cách dễ dàng. 

tach-hau-nhat

Nhớ chuẩn bị sẵn 1 tô nước đá sạch bên cạnh nhé! Sau khi hàu được tách vỏ sẽ cho vào tô nước đá để rửa sạch mài vỏ của hàu bị xót lại trong lúc tách và nước đá cũng giúp cơ thịt hàu săn chắc để minh thưởng thức hàu một cách ngon hơn đấy bạn.

Món Ngon Chế Biến Hàu Nhật

Hàu Nhật có kích to thông thường sẽ chế biến những món ăn nào? Hãy theo dõi tiếp tục cùng Lecon Seafoods qua những công thức bên dưới nha.

Hàu Nhật Sashimi

Những con hàu to căng tròn sữa và đầy thịt là món ăn hoàn hảo để dùng sashimi, thêm một chút chanh và sốt Tabasco cay nồng sẽ bật lên hương vị ngọt thanh, béo ngậy của Hàu Nhật.

tach-hau-nhat

Đối với món hàu sashimi này bạn không nên dùng với bồ tạt vì vị của loại sốt này rất cay và nồng. Khi dùng chung với hàu bạn sẽ không thưởng thức được hương vị tự nhiên của Hàu.

Hàu Nhật Nướng Tam Sốt

Nhắc đến hàu chúng ta không thể thiếu được hàu nướng, tuy món này đã quá quen thuộc với mọi người nhưng nó vẫn thu hút tới lạ thường. Sau đây hãy cùng khui công thức “ngũ vị” cùng Lecon Seafoods nhé.

  1. Hàu Nhật Nướng Phô Mai

Nguyên Liệu: 

  • 1kg Hàu Nhật 

  • 4 cục phô mai con bò cười

  • 1 bịch phô mai sợi

  • bịch sữa tươi

  • 2 quả trứng gà luộc (chỉ lấy tròn đỏ)

Cách Chế Biến Sốt Phô Mai:

Cho 1 cái chảo lên bếp mở lửa nhỏ, cho sữa tươi, 4 cục phô mai con bò cười vào đảo đều đến khi phần sữa sánh lại.

Cho hỗn hợp ra tô để nguội một lát, tiếp tục cho hai tròn đỏ trứng gà đã luộc vào dầm nhuyễn và trộn đều. Bạn nêm thêm ½ muỗng cà phê muối và ⅓ muỗng tiêu để phần sốt thêm đậm đà.

Nướng Hàu Nhật Sốt Phô Mai

Cho hàu đã tách vỏ lên bếp nướng sơ, cho phần sốt phô mai lên nướng thêm 2 phút, sau đó rắc phần phô mai sợi lên trên cùng đợi thêm 1 phút cho phần phô mai tan chảy là bạn đã thưởng thức được món hàu nướng sốt phô mai.

tach-hau-nhat

 

  1. Hàu Nướng Sốt Trứng Muối

Nguyên liệu: 

  • 1 kg Hàu Nhật

  • 4 quả trứng muối

  • 1 bịch sữa tươi

  • 100grs bơ lạc

Cách Chế Biến Sốt Trứng Muối

Trứng muối bạn chỉ lấy phần tròn đỏ, hấp tròn đỏ trứng muối từ 3-5 phút cho chín đều, sau đó bạn dầm nhuyễn tròn đỏ.

Cho chảo lên bếp mở lửa nhỏ bạn cho sữa tươi, bơ lạc và trứng muỗi đã dầm nhuyễn vào đảo đều. Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, 1.5 muỗng đường, ½ muỗng muối (bạn gia giảm cho phù hợp với khẩu vị mình nha). Đun sôi sốt đến khi sốt sánh lại bạn cho ra tô để nguội và chuẩn bị nướng.

Nướng Hàu Nhật Sốt Trứng Muối

Cho hàu lên vĩ nướng 2 phút, tiếp đến cho phần sốt trướng muối lên nướng thêm 2-3 phút nữa là phần hàu đã chín và thấm sốt. Bạn có thể rắc thêm phô mai sợi cho món nướng thêm béo nha.

tach-hau-nhat

 

  1. Hàu Nướng Sốt Bơ Hành Lá

Nguyên liệu:

Cách Nướng Hàu Sốt Bơ Hành Lá

Món sốt này bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chuẩn bị, bạn chỉ cần một cái lò nướng, cho phần bơ lạc lên trên con hàu thêm một ít hành lá và nướng trong 3-5 phút để hàu chín đều và bơ tan chảy với hàu.

Bạn có thể chấm chung với muối ớt xanh hay nướng mắm ngọt để điều vị món hàu nướng này đều rất hấp dẫn.

tach-hau-nhat

 

 

Tổng Kết

Lecon Seafoods vừa chia sẻ cho các bạn một cách tách hàu đơn giản hãy cùng gia đình và bạn bè thưởng thức ngay món Hàu Nhật Hyogo này vào dịp cuối tuần nhé.

 

Tham Khảo Thêm Các Bài Viết Hàu Nhật:

https://haisannuoclanh.com/blogs/cach-che-bien/hau-ngon-mua-o-dau

https://haisannuoclanh.com/blogs/cach-che-bien/cach-che-bien-hau-nhat-moi-la

https://haisannuoclanh.com/blogs/cach-che-bien/nuong-hau-nhat-sao-cho-khong-bi-teo

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết