Chế Biến Sò Điệp Nhật Hokkaido Ngon

Chế Biến Sò Điệp Nhật Hokkaido Ngon

Hokkaido là hòn đảo nằm ở cực Bắc của Nhật Bản. Là địa điểm du lịch nổi tiếng được mệnh danh là thiên đường hải sản bởi nơi đây có nguồn hải sản dồi dào, phong phú và chất lượng hàng đầu tại Nhật.

so-diep-nhat-hokkaido

Hải sản được đánh bắt từ vùng biển này luôn mang hương vị đặc trưng riêng so với những vùng khác. Nhắc đến Hokkaido người ta thường nghĩ ngay đến sò điệp Nhật Hokkaido, đây là loài hải sản vô cùng nổi tiếng tại nơi đây. Sò điệp Nhật Hokkaido được biết đến nhờ hương vị tươi ngon và chứa nguồn dinh dưỡng cao từ protein, canxi, sắt, vitamin A và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cách Chế Biến Sò Điệp Nhật Hokkaido Ngon Cùng Lecon Seafoods

Sơ chế sò điệp Hokkaido: Dùng dao có mũi nhọn cạy nhẹ 1 bên nắp của sò điệp, loại bỏ phần đen (nội tạng sò điệp). Sau đó rửa lại phần thịt cùng ít muối để làm sạch và giảm bớt mùi tanh. 

Lưu ý: Sò điệp Nhật Hokkaido tại Lecon Seafoods hoàn toàn sạch cát nên khâu sơ chế sẽ nhanh chóng hơn các loại khác trên thị trường.

Sò điệp Nhật Hokkaido nướng mỡ hành

so-diep-nhat-hokkaido

​​​Bước 1: Sơ chế sò điệp Hokkaido. 

Bước 2: Đun nóng chảo, cho dầu vào. Đến khi dầu nóng thì tắt bếp, sau đó cho hành lá vào đảo đều. 

Bước 3: Cho sò điệp Nhật Hokkaido đã làm sạch nội tạng lên bếp than, bếp nướng hoặc nồi chiên không dầu (ngon nhất khi nướng bằng lửa than). Nướng đến khi sò điệp tiết ra nước, sau đó đổ mỡ hành lên nướng tới khi sò điệp chín. Tiếp tục cho đậu phộng lên là món ăn đã hoàn tất.

Sò điệp Hokkaido nướng phô mai

so-diep-nhat-hokkaido

​​​​​Bước 1: Sơ chế sò điệp Hokkaido. 

Bước 2: Làm sốt phô mai với nguyên liệu bao gồm: 20g bơ lạt đun chảy, 10g xốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều hỗn hợp. 

Bước 3: Cho sò điệp lên bếp nướng từ 2-3 phút tiếp tục cho sốt phô mai lên, nướng thêm 1 phút là có thể dùng.

Dịp nghỉ lễ đang tới, bạn đang tìm sò điệp Nhật Hokkaido để nấu những món ăn ngon cho gia đình và bạn bè nhưng chưa biết nơi nào để mua? Hãy để Lecon Seafoods giúp bạn điều đó. Lecon Seafoods không ngừng nỗ lực để mang đến cho thực khách những nguồn hải sản chuẩn, ngon và chất lượng nhất tại thị trường Việt Nam.

 
 
 

Chia sẻ:

Có thể bạn chưa biết